image banner
UBND xã Long Hậu triển khai kế hoạch và tổ chức lễ ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika, Chikungunya đợt 3 và 4 trên địa bàn xã.

Vì sức khỏe cộng đồng, với mục tiêu " Không lăng quăng, không sốt xuất huyết". Chiều ngày 22/9/2023, UBND xã Long Hậu tổ chức triển khai kế hoạch ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và Chikunggunya đợt 3 và 4 trên địa bàn xã.

kh dlq.jpg

Hình 1:Triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch

 

Chiến dịch được thực hiện trong vòng 2 ngày, từ ngày 23/9/2023 đến ngày 24/9/2023 với sự tham gia của các cấp lãnh đạo, các ban nghành đoàn thể, trạm y tế và đoàn công tác các ấp trên địa bàn xã.

 Theo như kế hoạch, sáng ngày 23-24/9/2023, UBND xã sẽ phát động lễ ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch.

 dlq2.jpg

Hình 2: Ra quân thực hiện chiến dịch

Sau khi phát động chiến dịch, đoàn công tác đã đi vào từng hộ dân đang sinh sống tại các ấp để tuyên truyền, phát tờ rơi, hướng dẫn người dân các biện pháp diệt lăng quăng như: dọn dep vệ sinh nhà cửa, xúc lu, thay nước, bỏ muối hoặc cá bảy màu vào các dụng cụ đựng nước để tiêu diệt lăng quăng, hạn chế sự phát triển của muỗi, tránh muỗi đốt bằng các biện pháp như ngủ mùng kể cả ban ngày, mặc quần áo dài tay, dùng nhang xua muỗi,...

 diet lq 1.jpg

Hình 3: tuyên truyền, phát tờ rơi cho người dân

 

dlw4.jpg

Hình 4: tuyên truyền, phát tờ rơi cho người dân

Qua chiến dịch,giúp người dân nâng cao sự hiểu biết và nhận thức được tác hại về sự phát triển của muỗi, lăng quăng, nhằm hạn chế thấp nhất tình hình dịch bệnh xảy ra tại địa phương.                                                                    

 

  Lan Phương 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh